Thứ Ba, 16 tháng 6, 2009

Viêt Nam Quê hu'o'ng tôi

Ban o'i hãy đê'n Quê hu'o'ng chúng tôi


Viêt Nam yêu dâ'u Quê hu'o'ng chúng tôi


From Du lịch Việt Nam
Biên? quê hu'o'ng
From Du lịch Việt Nam
Cô' đô Huê' - di san? văn hoa' thê' gio'i'
From Du lịch Việt Nam
Thu? đô Ha` Nôi. - TP vi` hoa` binh`
From Du lịch Việt Nam

Viêt. Nam có nhiêu` hang đông. đep.


****************************************************************************


Một biểu tượng văn hoá của người Việt - đó là nụ cười duyên dáng. Nào hãy cùng mỉm cười:


1-------------------------




Bởi vì em lớn rồi mà

Tự em măm được khỏi cần nhờ ai!


2-------------------------



Ngồi chờ mẹ nấu miến ngon / Đến khi miến chín thì con đã khì!


3-------------------------



Này này tớ bảo cho Ngựa biết

Thi hét vài lần cậu điếc tai!


4-------------------------



Trâu ơi ta bảo trâu này

Nếu ta đốt pháo thì mày tính sao?


5------------------------



Việt Nam chắc chắn tiến lên

Và rồi “vô địch” như em đây nè!


6-------------------------



Dê ơi ta bảo dê này

Hai dê đi chuyến xe này cùng ta...


7-------------------------



Buồn ngủ lại gặp chỗ ngon

Giường gỗ cao cấp vẫn còn thua xa!


8-------------------------



Bởi vì hè nóng cháy da

Đi đâu cũng có đá xoa khắp người!


9-------------------------



Xô em? Anh chẳng dám đâu

Xe ôm luôn sẵn, đi đâu anh đèo!


10-------------------------



Trời ơi, số một - một - hai

Tại sao mày lại hất “nài... trâu” đi?


11-------------------------



Nhớ ai như nhớ thuốc lào

Dùi cui gác lại rít ào vài “bi”!


12-------------------------



Sữa tươi được lấy tại nguồn

Thơm ngon, nguyên chất lại tuôn ào ào…


13-------------------------



Khi yêu anh rất ga-lăng

Nhưng sau ngày cưới việc nhà mặc em!


14-------------------------



Hôm qua em đến trường

Đọc bảng hiệu thấy thương!


15-------------------------



"Núi đôi" vẫn mãi cùng trời đất

Giống chuyện chúng mình phải không em? (Núi Đôi ở Sóc Sơn)


16-------------------------



Súp gà còn thấy tươi nguyên

Thảo nào bệnh cúm vẫn truyền mãi thôi!


17-------------------------



Nhìn em chàng chẳng làm gì

Biết rằng héo cái gỉ gi lâu rồi

Nhem nhem nhìn thấy tức chơi

Sao mà cuộc đời lắm nỗi tréo ngoe!


---------------------------------------------


Tiếng đời: "Trâu gặm cỏ non"

Răng lung răng rụng trâu còn chịu ăn

Há mồm xem thử còn răng,

Trên teo dưới tóp đòi ăn kiểu gì?

Âm thời nòn nõn, dương suy

Nghĩ xem lâm trận chuyện gì xảy ra?


************************************


Than ôi âm thịnh dương suy

Thèm chảy nước miếng, làm gì được đâu

Chẳng thà như kiếp con trâu

Còn hơn là lão cúi đầu chẳng lên!


**************************************


Trăm năm Kiều vẫn là Kiều

Thấy gái phải khoái là điều tất nhiên

Nhưng mà sao nó vẫn im

Hay là hết “đát” nên đành chịu thua?


++++++++++++++++++++++++++++++


Trâu già chẳng sợ dao phay

Cô em đứng đó mà đây lại xìu

Còn thở là vẫn còn yêu

Chỉ kẹt thằng nhỏ, muốn liều cũng thua!


-------------------------

3 nhận xét:

  1. Nếu có điều kiện, tôi sẽ đi dọc Dất nước Việt Nam xinh tươi của chúng ta, non nước mình cũng quá đẹp.

    Trả lờiXóa
  2. Quê Hương
    ----------------------
    Giang Nam
    Thuở còn thơ ngày hai buổi đến trường
    Yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ
    "Ai bảo chăn trâu là khổ''
    Tôi mơ màng nghe chim hót trên cao.
    Những ngày trốn học
    Ðuổi bướm cầu ao Mẹ bắt được...
    Chưa đánh roi nào đã khóc !
    Có cô bé nhà bên
    Nhìn tôi cười khúc khích...
    Cách mạng bùng lên
    Rồi kháng chiến trường kỳ
    Quê tôi đầy bóng giặc
    Từ biệt mẹ, tôi đi
    Cô bé nhà bên (có ai ngờ !)
    Cũng vào du kích
    Hôm gặp tôi vẫn cười khúc khích
    Mắt đen tròn (thương thương quá đi thôi !)
    Giữa cuộc hành quân không nói được một lời
    Ðơn vị đi qua, tôi ngoái đầu nhìn lại
    Mưa đầy trời nhưng lòng tôi ấm mãi...
    Hòa bình tôi trở về đây
    Với mái trường xưa, bãi mía, luống cày
    Lại gặp em
    Thẹn thùng nép sau cánh cửa
    Vẫn khúc khích cười khi tôi hỏi nhỏ
    Chuyện chồng con (khó nói lắm anh ơi !)
    Tôi nắm bàn tay nhỏ nhắn ngậm ngùi
    Em để yên trong tay tôi nóng bỏng...
    Hôm nay nhận được tin em
    Không tin được dù đó là sự thật
    Giặc bắn em rồi, quăng mất xác
    Chỉ vì em là du kích, em ơi !
    Ðau xé lòng anh, chết nửa con người !
    Xưa yêu quê hương vì có chim, có bướm
    Có những ngày trốn học bị đòn, roi
    Nay yêu quê hương vì trong từng nắm đất
    Có một phần xương thịt của em tôi.

    Trả lờiXóa
  3. Quê hương (Bài học đầu cho con)
    Đỗ Trung Quân
    Lời mẹ Quê hương là gì hở mẹ
    Mà cô dạy phải yêu
    Quê hương là gì hở mẹ
    Ai đi xa cũng nhớ nhiều
    Quê hương là khế ngọt
    Cho con trèo hái mỗi ngày
    Quê hương là đường đi học
    Con về rợp bướm vàng bay
    Quê hương là con diều biếc
    Tuổi thơ con thả trên đồng
    Quê hương là con đò nhỏ
    Êm đềm khua nước ven sông
    Quê hương là cầu tre nhỏ
    Mẹ về nnón lá nghiêng che
    Là hương hoa đồng cỏ nội
    Bay trong giấc ngủ đêm hè
    Quê hương là bàn tay ấm
    Con nằm ngủ giữa mưa đông
    Quê hương là vầng trăng tỏ
    Hoa cau rụng trắng ngoài thềm
    Quê hương là dàn hoa b���
    Lࠨ trồng trứơc giậu mồng tơi
    Lࠦ#273;ỏ đ?ờ dâm bụt
    Mൠ hoa sen trắng tinh khôi
    Quê hương mỗi người chỉ một
    Như là chỉ một mẹ thôi
    Quê hương có ai không nhớ...

    Trả lờiXóa