Thứ Ba, 16 tháng 6, 2009

Dong` sông quê hu'o'ng - Biên? quê hu'o'ng

Tôi đa~ có 1 dòng sông quê đã gă'n bó vo'i' tuôi tho' mình, môi~ lân` tro' vê` vo'i' dòng sông quê thâ'y lòng mình bô`i hô`i khác la., khi â'y ta có thê quên đi hê't nhu'ng~ bân. rô.n hay phiê`n muô.n đo'i` mình và thâ'y thâ.t thanh than.


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Tôi cung~ co' ` bai~ biên? quê hu'o'ng, tuy không phai danh thăng' nôi tiêng' nhu'ng cung~ cho tôi ân' tu'o'ng. manh., đê tu'` đo' môi~ lân` đu'ng tru'o'c biên lai. thây' nhu' đu'o'c thêm su'c' manh.



From Thái Bình Quê...
Biên? quê hu'o'ng
From Thái Bình Quê...
Con sông quê
From Thái Bình Quê...
Biển cá

8 nhận xét:

  1. Biển
    -------------------------------------------------
    Xuân Diệu

    Anh không xứng làm biển xanh
    Nhưng anh muốn em là bờ cát trắng
    Bờ cát dài phẳng lặng
    Soi ánh nắng pha lê...

    Bờ đẹp đẽ cát vàng
    -Thoai thoải hàng thông đứng-
    Như lặng lẽ mơ màng
    Suốt ngàn năm bên sóng...

    Anh xin làm sóng biếc
    Hôn mãi cát vàng em
    Hôn thật khẽ,thật êm
    Hôn êm đềm mãi mãi

    Ðã hôn rồi, hôn lại
    Cho đến mãi muôn đời
    Ðến tan cả đất trời
    Anh mới thôi dào dạt...

    Cũng có khi ào ạt
    Như nghiền nát bờ em
    Là lúc triều yêu mến
    Ngập bến của ngày đêm

    Anh không xứng là biển xanh
    Nhưng cũng xin làm biển biếc
    Ðể hát mãi bên gành
    Một tình chung không hết,

    Ðể những khi bọt tung trắng xóa
    Và gió về bay tỏa nơi nơi
    Như hôn mãi ngàn năm không thỏa,
    Bởi yêu bờ lắm lắm em ơì!

    Trả lờiXóa
  2. Biển

    Puskin

    Tôi chưa ra biển bao giờ
    Ngỡ biển xanh, xanh màu im lặng
    Tôi chưa yêu bao giờ
    Ngỡ tình yêu là ảo mộng

    Ngày nay tôi đã ra biển rồi
    Biển nhiều sóng to, gió lớn
    Ngày nay tôi đã yêu rồi
    Tình yêu nhiều khổ đau - cay đắng

    Không gió lớn, sóng to không là biển
    Chẳng nhiều cay đắng, chắng là yêu...

    Trả lờiXóa
  3. Bên Em Là Biển Rộng
    ***********************************
    Nhạc sĩ Bảo Chấn
    Tình ơi sao đi mãi nên sông dài mênh mông
    Bàn tay ôm nỗi nhớ xôn xao biển rộng
    Vì em mất anh mất anh
    Mùa xuân đã qua rất nhanh
    Còn chăng nỗi đau nỗi đau tuổi xanh

    Tình anh như cơn lũ cuốn đôi bờ mưa giông
    Tình em như sông vắng trong xanh phẳng lặng
    Mùa thu đã qua đã qua
    Mùa đông đã sang đã sang
    Tình đã ra đi vội vàng

    Khi anh xa em, sóng thôi không xô bờ
    Khi em xa anh, đá bơ vơ
    Con sông lang thang đã khô nơi đầu nguồn
    Bên em bên em, biển đã chết

    Trả lờiXóa
  4. Thơ tình của người lính biển

    Trần Đăng Khoa

    Anh ra khơi
    Mây treo ngang trời những cánh buồm trắng
    Phút chia tay, anh dạo trên bến cảng
    Biển một bên và em một bên

    Biển ồn ào, em lại dịu êm
    Em vừa nói câu chi rồi mỉm cười lặng lẽ
    Anh như con tàu lắng sóng từ hai phía
    Biển một bên và em một bên

    Ngày mai, ngày mai khi thành phố lên đèn
    Tàu anh buông neo dưới chùm sao xa lắc
    Thăm thẳm nước trời, nhưng anh không cô độc
    Biển một bên và em một bên

    Đất nước gian lao chưa bao giờ bình yên
    Bão thổi chưa ngừng trong những vành khăn trắng
    Anh đứng gác. Trời khuya. Đảo vắng
    Biển một bên và em một bên

    Vòm trời kia có thể sẽ không em
    Không biển nữa. Chỉ mình anh với cỏ
    Cho dù thế nào thì anh vẫn nhớ
    Biển một bên và em một bên....


    Thursday March 22, 2007

    Trả lờiXóa
  5. Thơ viết ở biển
    ---------------------------
    Hữu Thỉnh-
    -----------------------

    Anh xa em
    Trăng cũng lẻ
    Mặt trời cũng lẻ
    Biển vẫn cậy mình dài rộng thế
    Xa cánh buồm một chút đã cô đơn

    Gió không phải là roi mà vách núi phải mòn
    Em không phải là chiều mà nhuộm anh đến tím
    Gió chẳng đi đến đâu, nếu không đưa em đến
    Dù sóng đã làm anh nghiêng ngả....vì em./.

    Trả lờiXóa
  6. Biển có còn màu xanh
    ---------------------
    Phạm Thị Ngọc Liên

    .........................
    Đứng bên biển mà nhớ biển điên dại
    Ngọn sóng ngày nào khuất ở nơi xa
    Mặt trời vàng hoe
    Tim tôi xanh như núi
    Mà chiều ập xuống thật nhanh
    Mà tình lạnh ngắt thật nhanh
    Chân chưa thả chân trần
    Tay chưa vùi xuống cát biển
    Chưa được hôn tôi
    người đã gọi về

    Chiếc vỏ ốc nằm trong túi áo
    Tôi nằm trong nỗi buồn của tôi
    Muốn bơi mà không được
    Nuốn nói mà không được.
    Nghìn lớp sóng cứ quằn quại ngoài kia
    Nghìn lời giã từ cuộn trong lồng ngực.


    Friday April 13, 2007

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện cổ tích Biển và em
    ----------------------------
    Có một thời Biển và Sóng yêu nhau
    Người ta bảo Biển là tình đầu của Sóng
    Sóng thì thầm vỗ bờ cát trưa nóng bỏng
    Biển rì rào hát mãi khúc tình ca.

    Có một lần Sóng nông nỗi đi xa
    Bao kẻ đến và tỏ tình với Biển
    Biển sợ rằng Sóng không về vĩnh viễn
    Nên đành lòng hò hẹn cùng Vầng trăng.

    Sóng trở về thế là Biển ăn năn
    Sóng đâu vô tình để Biển xanh vô tội
    Tình chỉ đẹp khi không còn gian dối
    Và bỏ đi kể từ đó không về.

    Có một lần anh kể cho em nghe
    Chuyện Tình Yêu của chúng mình không đơn giản
    Anh quá phiêu lưu còn em thì lãng mạn
    Với thời gian thề hẹn cũng mong manh.

    “Sóng bạc đầu từ đó phải không anh
    Còn ngàn năm Biển vẫn xanh huyền bí”
    “Không phải đâu em Biển chẳng hề chung thuỷ
    Dẫu bạc đầu mà Sóng vẫn thủy chung”.

    Anh dắt em đi trên sóng biển ngàn trùng
    Nghe dã tràng kể chuyện thời xa vắng
    Dù chẳng phải tình đầu anh trong trắng
    Thì van em thuộc lòng chuyện cổ tích ngày xưa.
    (ST)


    Friday April 20, 2007

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn những bài thơ của các bạn. Chắc hẳn các bạn bạn cũng đang nặng lòng với Biển phải không? Và tôi cũng nghĩ rằng, không chỉ có bạn và tôi mà còn có rất nhiều người dành tình yêu cho Biển.

    "Anh xa em, trăng cũng chợt lẻ loi thẫn thờ. Biển vẫn thấy mình dài rộng thế, xa cánh buồm một chút đã cô đơn. Sóng âm thầm không nói, mà sao núi phải mòn. Anh không phải là chiều, mà nhuộm em đến tím. Sóng có nghĩa gì đâu, nếu chiều nay anh chẳng đến, dù sóng đã làm em nghiêng ngả vì anh..."


    Friday May 11, 2007

    Trả lờiXóa